
Căn cứ theo Điều 38 Nghị định 100/2024/NĐ-CP, Điều 6, 7, 8 Thông tư 05/2024/TT-BXD được sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 32/2025/TT-BXD (có hiệu lực từ ngày 10.11.2025) hướng dẫn hồ sơ mua nhà ở xã hội 2025 như sau:
(1) Đơn mua nhà ở xã hội (Mẫu số 01 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 261/2025/NĐ-CP).
(2) Giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng được mua nhà ở xã hội:
Theo khoản 3 Điều 1 Thông tư 32/2025/TT-BXD, các Mẫu số 01, 04 và 05 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BXD được thay thế, đồng thời bổ sung Mẫu số 01a.
Từ ngày 10.11.2025, căn cứ Thông tư 32/2025/TT-BXD, cán bộ, công chức và viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức sẽ sử dụng Mẫu số 01a để chứng minh thuộc đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội.
(3) Mẫu giấy tờ chứng minh điều kiện về nhà ở:
- Mẫu số 02 (đối với trường hợp chưa có nhà ở) Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BXD.
- Mẫu số 03 (đối với trường hợp có nhà ở) Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BXD.
Trường hợp người đứng đơn đã kết hôn thì vợ hoặc chồng của người đó cũng phải kê khai mẫu giấy tờ chứng minh điều kiện về nhà ở theo Mẫu số 02 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BXD
(4) Mẫu giấy tờ chứng minh điều kiện về thu nhập:
Thông tư 32/2025/TT-BXD bổ sung Mẫu số 01a Giấy tờ chứng minh đối tượng, thu nhập để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội.
Do đó, khi làm hồ sơ mua nhà ở xã hội, cán bộ, công chức, viên chức sử dụng Mẫu số 01a để đồng thời chứng minh đối tượng và điều kiện về thu nhập theo quy định mới.
Lưu ý: Các mẫu giấy tờ chứng minh đối tượng, điều kiện và thu nhập được bổ sung tại Thông tư 32/2025/TT-BXD có giá trị trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Giấy tờ chứng minh đối tượng, điều kiện và thu nhập về nhà ở đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận theo quy định Thông tư 05/2024/TT-BXD thì tiếp tục được sử dụng và có giá trị trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày Thông tư 32/2025/TT-BXD có hiệu lực.